Pages

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2011

Cầu nguyện


Một em bé vâng lời mẹ xách giỏ ra tiệm tạp hóa, cẩn thận đọc cho người bán hàng tên từng món hàng mà mẹ ghi trên giấy. Người bán hàng nhìn em và để ý theo dõi từng cử chỉ của em một cách thích thú.
Sau khi đã xếp gọn các món đồ vào giỏ cho em. Ông dẫn em đến trước một cái thùng đầy kẹo ,vừa mở nắp thùng ông vừa bảo em thò tay vào lấy kẹo. Em bé vui mừng rút ra một viên kẹo. Người bán hàng bèn khích lệ em và nói:
- Em hãy bốc đầy lòng bàn tay của em.

Em bé tinh nghịch mỉm cười:
- Vậy ông hãy bốc lấy kẹo cho con.

Người bán hàng ngạc nhiên hỏi:
- Tại sao thế?

Em bé dí dỏm trả lời:
- Tại vì bàn tay của ông lớn hơn bàn tay của con rất nhiều.
***
Câu trả lời ngây thơ nhưng lại rất sâu sắc. Với cái nhìn trong sáng và trực giác bén nhậy của tuổi thơ, em đã biết nhìn nhận sự nhỏ bé của mình và sự lớn lao của người khác. Vì lòng khiêm tốn sinh lòng tin tưởng. Đó chính là thái độ nội tâm cần phải có khi chúng ta cầu nguyện. Người đàn bà ngoại giáo sứ Canaan là một tấm gương sáng về lòng đơn sơ và khiêm nhường ,tin tưởng và trung kiên khi cầu nguyện: “Vâng, lạy Ngài, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh bánh vụn trên bàn chủ rơi xuống” (Mt 15,27b).

Đó là cách cầu nguyện đẹp lòng Chúa nhất, vì không tự cho mình có quyền đòi hỏi, nhưng chỉ trong vào lòng nhân từ Chúa.
Cầu nguyện là thân thưa cùng Chúa với niềm xác tín: Người là cha đầy tình thương, Người có trái tim nhân từ, và có bàn tay quyền phép. Người sẽ ban ơn cho những ai hết lòng tin tưởng cầu xin: “Cha anh em, Đấng ngự trên trời, Người sẽ ban những của tốt lành cho những kẻ xin Người” (Mt 7,11b).

***
Lạy Chúa, xin dạy cho con biết chạy đến cùng Chúa với lòng tin vững mạnh và tâm tình phó thác tuyệt đối.
Con tin rằng Chúa là Cha con, và đường lối Chúa vượt xa tầm hiểu biết hạn hẹp của con, tình yêu Chúa mênh mông hơn lòng ích kỷ của con, bàn tay Chúa lớn gấp ngàn lần bàn tay bé nhỏ của con.
Con xin đặt hết tin tưởng và phó thác nơi Chúa, cả những khi con không hiểu gì bởi vì con tin chắc rằng Chúa sẽ luôn chọn phần tốt, phần lớn, phần trọn hảo cho con. Amen.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

/
 
Posts RSSComments RSSBack to top
© 2011 Giới trẻ sơn tượng ∙ Designed by BlogThietKe
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0